CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CÁC TỆ NẠN HỌC ĐƯỜNG CỦA TRƯỜNG TH&THCS SỐ 2 TẢ PHỜI

Trong những năm gần đây, tệ nạn xã hội đã dần len lỏi vào môi trường học đường. Tệ nạn làm tha hóa nhân cách, suy đồi đạo đức, đồng thời khiến các em bỏ bê việc học và đánh mất tương lai của chính mình. Trước những hậu quả to lớn do tệ nạn gây ra, gia đình, nhà trường và xã hội cần phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Chiều ngày 15/03/2024 tại trường TH&THCS số 2 Tả Phời đã phối hợp với lực lượng của Công an Thành phố Lào Cai đã có buổi tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật, từng bước hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho các em học sinh bằng hình thức tuyên truyền miệng kết hợp phát tờ rơi….

Tệ nạn xã hội có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào nhưng thường gặp ở người trẻ và thanh thiếu niên. Đây là giai đoạn cả tâm sinh lý đều có sự thay đổi đột ngột. Nếu không được gia đình và nhà trường giáo dục, quản lý đúng cách, trẻ trong độ tuổi học đường có thể sa lầy vào con đường tệ nạn. Hiện tại, chưa có con số chính thức về tỷ lệ tệ nạn xã hội trong học đường. Tuy nhiên, một số thống kê được thực hiện trên phạm vi nhỏ đã cho thấy, tỷ lệ học sinh dính vào tệ nạn xã hội là không nhỏ.

Các bạn học sinh đã được tuyên truyền về phòng, chống các loại tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, bạo lực học đường. Qua đó, giúp các em ý thức tốt hơn trong việc cảnh giác với các loại tệ nạn, nhất là những loại ma túy được ngụy trang dưới dạng gói bột thực phẩm hoa quả pha uống, dạng kẹo…

Tệ nạn xã hội trong học đường đang là vấn đề nhức nhối của xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Tệ nạn dù xảy ra ở môi trường hay đối tượng nào cũng đều để lại những hậu quả nặng nề. Việc xây dựng trường học không khói thuốc lá, không tệ nạn xã hội, không chỉ đem lại môi trường học đường trong lành an toàn, bảo vệ sức khỏe cho mọi người mà còn hướng đến một nếp sống văn minh cho thế hệ tương lai. Thời gian tới, nhà trường tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về cách phòng tránh tệ nạn xã hội cho học sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *